Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

CRM là gì? Customer Relationship Management System quan trọng như thế nào?

CRM là một từ khóa nổi bật hiện nay bởi nó có tầm quan trọng với doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Một chiến lược CRM cần người có khả năng phân tích tốt, nhưng cũng cần một hệ thống cung cấp nguồn thông tin chính xác và có tính chuyên sâu, và CRM sinh ra để làm điều đó. Cùng CareerViet tìm hiểu về từ khóa này nhé.

CRM là gì

CRM - Quản lý quan hệ khách hàng là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, CRM là việc doanh nghiệp quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng để từ đó hình thành mối quan hệ khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

CRM ngày nay được hiểu là phần mềm - hệ thống kết hợp tất cả các hoạt động gồm bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng. CRM là một công cụ kinh doanh cần phải có cho tổ chức, vì doanh nghiệp nào cũng cần tập trung vào việc chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp dựa trên dữ liệu mà phần mềm thu thập được để có những cái nhìn mới hơn về khách hàng, từ đó đề xuất được những chiến dịch phù hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

CRM là gì (Nguồn: Internet)

CRM là gì (Nguồn: Internet)

CRM viết tắt của từ gì

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management, tạm dịch nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này xuất hiện vào năm 1989 tại Mỹ nhưng phải đến 11 năm sau đó thì nhiều doanh nghiệp mới áp dụng nhiều vào kinh doanh.

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (Nguồn: Internet)

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (Nguồn: Internet)

Mục đích CRM là gì

Mục đích của CRM là mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng bằng các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực. CRM sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng các mục tiêu sau:

  • Tạo ra những giá trị tối ưu, giải quyết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Phân tích quá trình giao dịch từ những lần tiếp xúc đầu tiên để đề xuất những lần chào hàng tiếp theo phù hợp với phong cách của khách hàng.
  • Cung cấp nguồn dữ liệu giá trị giúp doanh nghiệp định hướng được chiến lược để xây dựng văn hóa kinh doanh hướng về khách hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng một cách có trật tự để nhân viên dễ dàng tìm kiếm thông tin hiệu quả, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

Vì sao CRM quan trọng với doanh nghiệp

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

CRM cung cấp bộ công cụ toàn diện bộ công cụ giúp doanh xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp từ đó thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Thông qua dữ liệu mà CRM cung cấp, doanh nghiệp sẽ có toàn bộ cách nhìn về hành vi, tâm tư, insight của khách để phát triển các chiến lược về marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện.

 

Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Nguồn: Internet)

Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Nguồn: Internet)

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn

Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn bao giờ hết khi có CRM, cụ thể như sau:

  • CRM giúp đồng bộ thông tin khách hàng, quản lý dữ liệu khách hàng một cách có hệ thống. Điều này giúp đội ngũ bán hàng dễ dàng quản lý dữ liệu cũng như có những cách tiếp cận phù hợp để đưa ra những phương án chăm sóc hiệu quả.
  • CRM còn giúp theo sát tiến độ công việc, đảm bảo các hoạt động của nhân viên khi làm làm việc của khách hàng sẽ đúng theo quy trình, giảm thiểu được tình trạng mất khách hàng do chăm sóc không tốt.
  • Hệ thống còn giúp phân tích khách hàng tiềm năng và đồng bộ dữ liệu giữa các bộ phận để doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến lược CRM, từ đó có những cải thiện phù hợp.

CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (Nguồn: Internet)

CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (Nguồn: Internet)

Truyền miệng tích cực về doanh nghiệp

Một chiến dịch CRM thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu với khách hàng, làm họ thêm tin tưởng và sẽ có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp với người thân, bạn bè. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và phát triển danh tiếng mạnh mẽ hơn nữa.

CRM tạo hiệu ứng truyền miệng tốt (Nguồn: Internet)

CRM tạo hiệu ứng truyền miệng tốt (Nguồn: Internet)

Customer Relationship Management System có những loại nào

CRM nền tảng đám mây

CRM nền tảng đám mây là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng trên đám mây. Toàn bộ dữ liệu về khách hàng được lưu trữ với tính bảo mật cao và dễ dàng truy cập được qua internet. Hầu hết doanh nghiệp thường sử dụng CRM đám mây vì nó linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Cloud CRM đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với nhân viên bất cứ lúc nào.

CRM đám mây (Nguồn : Internet)

CRM đám mây (Nguồn : Internet)

CRM theo ngành

Đây là hệ thống CRM dành riêng cho doanh nghiệp theo một ngành đặc thù. Hệ thống được điều chỉnh phù hợp với từng quy trình, từng sản phẩm và cơ cấu tổ chức của công ty và tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Nó giúp tối đa hóa hiệu quả phần mềm bằng cách triển khai đầy đủ tất cả các tính năng dành riêng biệt. Có thể nói CRM trong ngành là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt động nghiệp vụ và chức năng cơ bản của một hệ thống CRM tiêu chuẩnCRM theo ngành (Nguồn: Internet)

CRM theo ngành (Nguồn: Internet)

CRM toàn diện

CRM toàn diện không chỉ tích hợp nhiều ứng dụng và chức năng để tối ưu hóa quy trình kinh doanh mà còn là một công cụ tiện lợi để thực hiện mọi yêu cầu cần thiết của công ty. Một số tính năng của CRM là

  • Tự động hóa tiếp thị
  • Tích hợp nhiều chức năng giúp việc quản lý khách hàng trơn tru, liền mạch hơn.
  • Hỗ trợ tốt về mặt phân tích và dự báo
  • Phân quyền theo nhiều cấp để đảm bảo quá trình bảo mật thông tin
  • Có thể vận hành trên quy mô lớn.

CRM toàn diện (Nguồn: Internet)

CRM toàn diện (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp thông tin, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để cải thiện kỹ năng của mình khi làm nghề CRM. Theo dõi CareerViet để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng việc làm nhé.

=============================
Website không bao giờ chứa bất kỳ quảng cáo nào, mọi đóng góp để duy trì phát triển cho website (donation) xin vui lòng gửi về STK 90.2142.8888 - Ngân hàng Vietcombank Thăng Long - TRAN VAN BINH
=============================
Nếu bạn muốn tiết kiệm 3-5 NĂM trên con đường trở thành DBA chuyên nghiệp thì hãy đăng ký ngay KHOÁ HỌC ORACLE DATABASE A-Z ENTERPRISE, được Coaching trực tiếp từ tôi với toàn bộ kinh nghiệm, thủ tục, quy trình, bí kíp thực chiến mà bạn sẽ KHÔNG THỂ tìm kiếm trên Internet/Google giúp bạn dễ dàng quản trị mọi hệ thống Core tại Việt Nam và trên thế giới, đỗ OCP.
- CÁCH ĐĂNG KÝ: Gõ (.) hoặc để lại số điện thoại hoặc inbox https://m.me/tranvanbinh.vn hoặc Hotline/Zalo 090.29.12.888
- Chi tiết tham khảo:
https://bit.ly/oaz_w
=============================
2 khóa học online qua video giúp bạn nhanh chóng có những kiến thức nền tảng về Linux, Oracle, học mọi nơi, chỉ cần có Internet/4G:
- Oracle cơ bản: https://bit.ly/admin1_1200
- Linux: https://bit.ly/linux_1200
=============================
KẾT NỐI VỚI CHUYÊN GIA TRẦN VĂN BÌNH:
📧 Mail: binhoracle@gmail.com
☎️ Mobile/Zalo: 0902912888
👨 Facebook: https://www.facebook.com/BinhOracleMaster
👨 Inbox Messenger: https://m.me/101036604657441 (profile)
👨 Fanpage: https://www.facebook.com/tranvanbinh.vn
👨 Inbox Fanpage: https://m.me/tranvanbinh.vn
👨👩 Group FB: https://www.facebook.com/groups/DBAVietNam
👨 Website: https://www.tranvanbinh.vn
👨 Blogger: https://tranvanbinhmaster.blogspot.com
🎬 Youtube: https://www.youtube.com/@binhguru
👨 Tiktok: https://www.tiktok.com/@binhguru
👨 Linkin: https://www.linkedin.com/in/binhoracle
👨 Twitter: https://twitter.com/binhguru
👨 Podcast: https://www.podbean.com/pu/pbblog-eskre-5f82d6
👨 Địa chỉ: Tòa nhà Sun Square - 21 Lê Đức Thọ - Phường Mỹ Đình 1 - Quận Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội

=============================
oracle tutorial, học oracle database, Tự học Oracle, Tài liệu Oracle 12c tiếng Việt, Hướng dẫn sử dụng Oracle Database, Oracle SQL cơ bản, Oracle SQL là gì, Khóa học Oracle Hà Nội, Học chứng chỉ Oracle ở đầu, Khóa học Oracle online,sql tutorial, khóa học pl/sql tutorial, học dba, học dba ở việt nam, khóa học dba, khóa học dba sql, tài liệu học dba oracle, Khóa học Oracle online, học oracle sql, học oracle ở đâu tphcm, học oracle bắt đầu từ đâu, học oracle ở hà nội, oracle database tutorial, oracle database 12c, oracle database là gì, oracle database 11g, oracle download, oracle database 19c, oracle dba tutorial, oracle tunning, sql tunning , oracle 12c, oracle multitenant, Container Databases (CDB), Pluggable Databases (PDB), oracle cloud, oracle security, oracle fga, audit_trail,oracle RAC, ASM, oracle dataguard, oracle goldengate, mview, oracle exadata, oracle oca, oracle ocp, oracle ocm , oracle weblogic, postgresql tutorial, mysql tutorial, mariadb tutorial, ms sql server tutorial, nosql, mongodb tutorial, oci, cloud, middleware tutorial, hoc solaris tutorial, hoc linux tutorial, hoc aix tutorial, unix tutorial, securecrt, xshell, mobaxterm, putty

ĐỌC NHIỀU

Trần Văn Bình - Oracle Database Master